VÔ CÙNG NGUY HIỂM NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TÁO BÓN MÀ BẠN THƯỜNG BỎ QUA.

Quả thật táo bón là một bệnh phổ biến với người hiện đại, đặc biệt là các anh chị làm văn phòng, khi cơ thể ít vận động hoặc chế độ ăn ít rau xanh, cơ thể chúng ta sẽ khó bài trừ độc tố ra ngoài qua đường đại tiện. 

Vì vậy dạ dày không thể thải độc tố, gây viêm nhiễm trực tràng và nguy hiểm nhất là gây ung thư đại tràng. Đây là một loại bệnh mãn tính không lây mà chúng ta thường bỏ qua.

 Bài viết này sẽ giúp các anh chị nhận ra chúng ta có đang bị táo bón hay không và  nguyên nhân khiến chúng ta bị táo bón mà chính bản thân không ngờ tới. Rất đáng để dành 5 phút xem bài viết này để nhanh chóng phòng ngừa kịp thời ngay nhé!

 

DẤU HIỆU CHO THẤY CHÚNG TA BỊ TÁO BÓN:


Theo chuyên gia dinh dưỡng :

 

Đi đại tiện ít hơn 3 lần / tuần.
Phân cứng và khô, rời rạc, màu phân không phải là vàng chuối
Đi đại tiện khó khăn, đau buốt, đi lâu.
Có mùi hôi nặng.

 

4 NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN GÂY VẤN ĐỀ TÁO BÓN.
 

1. Tiêu thụ số lượng lớn sản phẩm từ sữa:

 

Trong sữa (phô mai) chứa rất nhiều hàm lượng đường lactose, một loại đường giúp việc hấp thu canxi và sắt tốt hơn. Đường lactose quá nhiều sẽ cản trở việc tiêu hóa dạ dày làm tăng khí và gây đầy hơi. 

 

Thực phẩm từ sữa chứa nhiều đường lactose.

 

Việc tiêu thụ sản phẩm từ sữa phần lớn diễn ra ở trẻ em, đây là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị táo bón.

 

2. Nhịn đi vệ sinh, ngồi quá lâu:

 

Nhịn đi vệ sinh sẽ khiến trực tràng chịu áp lưc bởi số lượng phân nhiều. 

Nếu bạn không tống nó ra ngoài, ruột sẽ tiếp tục tái hấp thu nước. Điều này khiến phân càng khô và cứng hơn, làm bạn khó khăn hơn khi đào thải ra cơ thể.

Ngồi quá lâu mà không đứng dậy khiến dạ dày bị ảnh hưởng, đường tiêu hóa hoạt động kém dễ gây đầy hơi, táo bón, trướng bụng.

 

3. Trầm cảm, tinh thần suy nhược:

 

Người trầm cảm, họ là người có ít cảm xúc tích cực hay niềm vui trong cuộc sống, có lối sống khác biệt với mọi người. 

Những người trầm cảm thường không quan tâm chăm sóc nhiều đến thói quen ăn uống bản thân, ngủ nghỉ thất thường cũng là nguyên nhân gây táo bón.

 

 

 Người trầm cảm ít quan tâm, chăm sóc bản thân.

 

4. Chế độ ăn ít chất xơ:

 

    Chất xơ trong trái cây là thành phần rất quan trọng giúp phân mềm hơn dễ dàng tống xuất ra, làm sạch đường ruột một cách tự nhiên. 

    Những loại trái cây chứa nhiều chất xơ phải kể đến là chuối, kiwi, ổi, cam, táo,…

 

 Trái cây chứa nhiều chất xơ.

 

Ngày nay bệnh táo bón đã xuất hiện ở mọi đối tượng dù là người già, người trẻ hay trẻ em đều có thể mắc phải.

 Cách tốt nhất để mỗi người phòng tránh bệnh là xây dựng một thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh, chú ý chăm sóc cơ thể thường xuyên. 

Qua đây, Nước Ép Mix CellClean mong muốn cung cấp những loại nước ép trái cây tươi đóng chai nhưng vẫn giữ hàm lượng chất dinh dưỡng, chất xơ, đảm bảo an toàn, chất lượng khi sử dụng. Nước Ép Mix CellClean được các anh chị văn phòng sử dụng thường xuyên bởi tính tiện lợi và giá cả hợp lí.

 

 

 

Nếu được các bạn cũng có thể tham khảo qua các loại Nước Ép Mix CellClean qua đường link dưới đây để được tham khảo thêm nhiều loại nữa nhé!