NHỮNG THÓI QUEN ĂN UỐNG GIÚP DẠ DÀY LUÔN KHỎE MẠNH

Dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, nơi chuyển hóa thức ăn đưa vào, tích trữ và vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể.

 Một dạ dày khỏe mạnh có thể giúp chúng ta ngăn ngừa được các bệnh như: viêm dạ dày, bệnh trĩ, ung thư đại tràng,… Ngoài ra, dạ dày khỏe sẽ luôn liên tục đào thải độc tố bên trong cơ thể giúp làn da thêm sáng, giảm tiết mồ hôi, giúp tinh thần nhẹ nhàng, vận động linh hoạt.

 

 

Vậy làm sao để sức khỏe dạ dày luôn tốt? Sau đây, Cellclean sẽ chia sẻ các bạn những thói quen nên có trong bữa và sau khi ăn để dạ dày khỏe, hoạt động tốt.

 

1. Tập trung vào bữa ăn:

 

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ kể cả người lớn luôn sử dụng điện thoại trong bữa ăn. 

Thói quen này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày nhưng nó khiến chúng ta bị xao nhãng dẫn đến ăn chậm, ngồi lâu.

 Và khi ngồi lâu, khiến dạ dày bị ảnh hưởng, đường tiêu hóa hoạt động kém dễ gây đầy hơi, trướng bụng. Lâu dần nó sẽ gây ra bệnh táo bón.

 

Sử dụng điện thoại trong bữa ăn.

 

2. Không nên ăn cơm chan canh:

 

 Theo các bác sĩ, thói quen dùng cơm chan canh là sai lầm và rất nhiều người mắc phải. 

Nguyên nhân là khi ta ăn cơm, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị tiêu hóa. Nếu có thêm nước canh sẽ làm dịch vị bị loãng, khiến thức ăn trong dạ dày chưa kịp tiêu hóa đã vào ruột non, dễ gây các bệnh về tiêu hóa. 

 

Không nên dùng cơm chan canh.

 

_Thêm nữa, dịch tiêu hóa bị nước pha loãng khiến quá trình hấp thu dinh dưỡng giảm, tạo cảm giác nhanh no nhưng thực chất lượng dinh dưỡng rất ít. 

 

3. Không ăn quá no:

 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng ăn nhiều sẽ tốt, ăn nhiều sẽ khỏe. Nhưng phần lớn những người béo phì đều là do thói quen ăn uống vô tội vạ, ăn không theo giờ giấc, ăn nhiều với triết lí “sống là để ăn”. 

Không chỉ gây béo phì, ăn quá no dễ làm hỏng dạ dày, gây nguy cơ tim mạch. 

 

Ăn quá no dẫn đến béo phì.

 

Theo CellClean tìm hiểu, chúng ta chỉ nên ăn từ 70-80% lượng thức ăn mỗi bữa và phải đảm bảo đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cơ thể. Đây là bí quyết sống thọ của những cụ trên 100 tuổi tại Nhật Bản.

 

4. Uống nước và xoa bụng sau khi ăn:

 

Việc uống nước sau khi ăn giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra trơn tru, dễ dàng hơn. Uống xong hãy dùng 2 tay massage bụng theo hướng kim đồng hồ, có thể giúp nhu động dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, còn có thể tăng cường tuần hoàn máu ở đường tiêu hóa. 

*Tôn Tư Mạc, nhà y học nổi tiếng thời Đường có nói: “Ăn xong xoa bụng, có thể chữa bách bệnh”*

 

Mát xa bụng theo chiều kim đồng hồ.

 

5. Đi bộ nhẹ sau khi ăn:

 

 Có rất nhiều người sau khi ăn cơm chỉ thích nằm, điều này không có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe. Sau bữa ăn bạn nên đi bộ 100 bước có thể thúc đẩy tiêu hóa, tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, còn có thể cải thiện giấc ngủ, giảm tích tụ độc tố.

_Lưu ý: sau bữa ăn ít nhất nửa tiếng hoặc 1 tiếng mới được đi bộ, không đi quá nhanh hay tập thể dục quá mạnh.

 

Đi bộ 100 nước sau khi ăn.

 

Áp dụng được 5 thói quen trên, CellClean tin chắc bạn sẽ luôn giữ được một dạ dày khỏe mạnh. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng những thực phẩm tốt cho sức khỏe hãy kham khảo các loại Nước Ép Mix CellClean

Bằng công nghệ Cold-press, Nước Ép Mix CellClean luôn giữ trọn vitamin , khoáng chất và enzyme của các loại trái cây, hạn sử dụng mỗi chai chỉ có 3 ngày sau ngày sản xuất.

 

 

Nếu được các bạn cũng có thể tham khảo qua các loại Nước Ép Mix CellClean qua đường link dưới đây để được tham khảo thêm nhiều loại nữa nhé!